top of page

Skinimalism : Less is more.

Be Effortlessly Chic.

ที่มาของ Skinimalism มาจากคำฮิตๆ ว่า Skin + minimalism ที่เป็นคอนเซปของงานผิว เผยผิวสุขภาพดี effortlessly chic โดยไม่ต้อง โบกโน่นนี่นั่นเยอะ

เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้เราต้องใส่หน้ากากอนามัยอยู่ตลอดเวลาจนอาจทำลายผิวหน้าเราแบบไม่รู้ตัว ทั้งเกิดความมันสะสมบนผิวจนกลายเป็นปัญหาสิว รวมถึงริ้วรอยต่างๆ ที่อาจจะเกิดจากการเสียดสีของมาสก์และมลภาวะภายนอก นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เกิดเทรนด์นี้ขึ้นมา






โดย concept ของ skinimalism วันนี้ขอสรุปง่ายๆเราจะ focus 4 steps โดยในแต่ละขั้นตอนเลือกใช้สกินแคร์ที่มี active ingredient ที่จำเป็นและเหมาะสมกับผิวเรามากที่สุด

  1. Cleanse : ขั้นตอนการทำความสะอาด โดยแบ่งเป็น 2 ขั้นตอนคือ 1. เช็ดเครื่องสำอาง 2.ล้างหน้า

  2. Correct : เลือกสกินแคร์ที่ตอบโจทย์ปัญหาของผิวเรา ขั้นตอน correction นี้อาจจะเปลี่ยนไปตามปัญหาผิวที่เราเปลี่ยนไป เช่นมีจุดรอยดำ หรือ รอยสิว ให้เลือก active ingredient ให้เหมาะกับปัญหาตรงนั้น และหยุดใช้เมื่อหาย

  3. Prevent : การป้องกัน ปัจจุบ้นนี้หมอให้ความสำคัญกับการป้องกันในขั้นตอนนี้มาก คือการเลือกใช้ antioxidant สารต้านอนุมูลอิสระ คือสารที่จับกับอนุมูลอิสระที่ทำร้ายผิว ลดการอักเสบ ลดการเกิดรอยแดง หรือริ้วรอยต่างๆในระยะยาว Sunscreen ก็จะอยู่ในขั้นตอนนี้ ควรจะเลือกครีมกันแดดที่ป้องกันทั้ง UVA, UVB และ Visible light

  4. Moisturize : สุดท้ายคือขั้นตอนที่ขาดไม่ได้ คือการใช้ความชุ่มชื้นผิว ตรงนี้เราควรเลือกลักษณะของเนื้อครีมให้เหมาะสมกับผิวหน้า คนที่เป็นสิวง่ายให้เลือกในกลุ่ม humectant เช่น กลีเซอรีน กรดไฮยาลูโรนิก คนที่ผิวแห้งให้เลือกชนิด Emollient หรือ Occlusive เพื่อลดการสูญเสียน้ำออกจากผิว (Occlusive) เช่น ปิโตรเลียมเจล สควอเลน เป็นต้น



ปรึกษาการดูแลผิว โดยแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนังและเวชศาสตร์ชะลอวัย American board Anti-Aging and Regenerative Medicine.

* สนใจสอบถามหรือขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Location : โครงการ Prove พระราม 9 (ตรงข้าม The nine)

มีที่จอดรถส่วนตัว

Airport link : รามคำแหง (มีรถรับส่ง)

Contact : 062-369-6491

2,314 views0 comments
bottom of page